Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư tại Luật TNHH Vinh Quang Việt Nam

02:09

Dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư, khởi nguồn  và khái niệm

Dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư là dịch vụ mới xuất hiện tầm 10 năm trở lại đây. Khái niệm về nhà đất thuộc diện tái định cư có thể được hiểu là dạng nhà đất mà nhà nước ta đưa ra quy đổi để hỗ trợ cho các hộ dân bị thu hồi đất phục vụ cho các công trình, dự án theo chủ trương. Theo đó, nhà ở diện tái định cư sẽ được quy hoạch có tính tập trung cao tạo điều kiện sinh sống ổn định cho các hộ dân bị thu hồi đất. Bởi vậy khi được phân, cấp nhà ở tại khu tái định cư, các hộ dân đều mong muốn được làm sổ đỏ để chứng thực quyền sở hữu của mình về tài sản đất đai. Dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư được sinh ra dựa trên nhu cầu này.
Thực tế, trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm sổ đỏ. Luật TNHH Vinh Quang Việt Nam nhận thấy rất nhiều hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất, vốn đã quen sinh sống trên đất thổ cư, nên khi nhận được nhà ở tái định cư họ thường bán lại cho các cá nhân khác quyền mua căn hộ mà họ được nhà nước hỗ trợ. Các hình thức mua bán, nhượng lại này rất đa dạng về mặt hình thức. Vì thế dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư càng ngày càng phát triển và luôn đóng một vai trò quan trọng.
dich-vu-lam-so-do-tai-dinh-cu-luat-vinh-quang-viet-nam
Dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư – Luật TNHH Vinh Quang Việt Nam
Sở dĩ nói dịch vụ làm sổ đỏ nhà thuộc diện tái định cư đóng một vai trò quan trọng là bởi vì. Pháp luật hiện hành quy định rằng, một căn nhà thuộc diện tái định cư ( chưa có sổ đỏ) chỉ được phép ủy quyền. Điều này có nghĩa là người được ủy quyền có toàn quyền làm sổ đỏ cho căn nhà. Và sau khi có sổ đỏ, người được ủy quyền được toàn quyền quyết định và định đoạt căn nhà trong các trường hợp chuyển nhượng, mua bán, thừa kế , cầm cố, thế chấp, tặng cho…căn nhà thuộc diện tái định cư đó. Tuy nhiên trong các hình thức kể trên, thì Sổ đỏ của căn nhà vẫn đứng tên chính chủ của người bị thu hồi đất, do đó khi cá nhân khác mua lại và muốn sổ đỏ đứng tên của mình sẽ phải qua các hình thức : Liên hệ với người bị thu hồi đất để đồng thời hủy ủy quyền và làm hợp đồng mua bán trực tiếp. Mặc dù vậy, không phải trường hợp nào cũng liên hệ được với chủ sở hữu bị thu hồi đất, hoặc bị gây khó dễ bởi người bị thu hồi đất khi liên hệ được…Qua đó, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng việc mua nhà ở thuộc diện tái định cư phải trải qua rất nhiều bước, nhiều thủ tục hết sức phức tạp không chỉ tốn kém về mặt thời gian và công sức mà còn tốn thêm các chi phí phát sinh không đáng có.

Dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư và quy trình cụ thể

Dịch vụ làm sổ đỏ tái định cư của Luật TNHH Vinh Quang Việt Nam sẽ khái quát quy trình về nhà ở tái định cư như sau:
  1. Hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất sẽ được UBND cấp quận, huyện nơi thu hồi đất gửi quyết định thu hồi.
  2. UBND cấp quận huyện nơi thu hồi đất sẽ thành lập một tổ công tác trực tiếp tới các hộ dân thuộc diện bị thu hồi để đo đạc, thống kê chi tiết thiệt hại về mặt tài sản. UBND cấp quận, huyện sẽ quyết định và phê duyệt phương án đền bù sau khi được các hộ dân ( có đất bị thu hồi) đồng ý. Ghi rõ các hộ dân đủ điều kiện sẽ được mua 1,2 hoặc nhiều tái định cư.
  3. Ban bồi thường và UBND cấp xã, phường sẽ tổ chức một buổi bốc thăm cho các hộ dân bị thu hồi đất nhằm mục đích để xác định vị trí căn hộ, sau đó sẽ thống kê lại gửi lên trình UBND cấp tỉnh, thành phố. UBND cấp tỉnh, thành phố sẽ ra quyết định bán nhà.
  4. Sau khi có quyết định bán nhà của UBND cấp tỉnh, thành phố, các hộ dân sẽ đóng tiền mua nhà, lập hợp đồng mua bán, nhận biên bản bàn giao và hóa đơn GTGT và liên hệ để xin cấp sổ đỏ.
Luật TNHH Vinh Quang Việt Nam chúng tôi là đơn vị có uy tín lâu năm trong lĩnh vực làm sổ đỏ, mảng nhà đất thuộc diện tái định cư là một trong những dịch vụ chủ đạo tốt nhất mà chúng tôi đang nhận được sự tín nhiệm của các cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu làm sổ đỏ tái định cư.
Mọi thắc mắc xin quý khách vui lòng liên hệ SĐT : 0962 69 62 69 để được hỗ trợ tư vấn kịp thời và miễn phí.
Nguồn bài viết :
http://luatvinhquang.com.vn/so-do-nha-dat/dich-vu-lam-so-do/dich-vu-lam-so-do-tai-dinh-cu-tai-luat-tnhh-vinh-quang-viet-nam.html

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Dịch vụ làm sổ đỏ nhanh nhất Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top