Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Hướng dẫn thủ tục làm sổ đỏ

12:27

Theo Tổng cục Quản lý đất đai ( Bộ Tài nguyên và Môi trường ) cho biết, cả nước còn gần 40% đất ở đô thị và gần 50% đất chuyên dùng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thực tế trên địa bàn thủ đô Hà Nội, số lượng nhà đất chưa được cấp sổ đỏ (gọi tắt của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) còn lớn hơn rất nhiều so với số liệu nêu trên. Thực chất, có rất nhiều nguyên nhân nhưng về cơ bản do quản lý hành chính về đất đai còn nhiều yếu kém, cán bộ nhung nhiễu, gây khó khăn, người dân còn chưa ý thức được quyền và lợi ích của mình….
Nhà đất chưa được hoặc chậm cấp sổ đỏ – Lý do vì đâu???
Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy, về cơ bản là do kiến thức của quần chúng nhân dân vẫn còn nhiều hạn chế trong lĩnh vực này. Để tạo điều kiện cho quý khách hàng am hiểu hơn về vấn đề này, Công ty  Luật TNHH Vinh Quang Việt Nam chúng tôi xin được nêu một số thủ tục cần có để đủ điều kiện cấp sổ đỏ lần đầu như sau:

Trình tự thủ tục cấp sổ đỏ

Theo quy định Luật đất đai năm 2013, Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật đất đai năm 2013, Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Quyết định 24/2014/QĐ-UBND, ngày 20/06/2014 của UBND thành phố Hà Nội thì trình tự được tóm tắt cấp sổ đỏ gồm các giấy tờ sau:
1. Bản kê khai xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
2. Tờ khai nộp thuế sử dụng đất hàng năm
3. Sơ đồ kỹ thuật thửa đất (do địa chính phường xã thị trấn hoặc 1 đơn vị đo đạc độc lập có đủ chức năng thực hiện)
4. Đơn xác nhận thửa đất sử dụng ổn định, không có tranh chấp khiếu kiện (có chữ ký của các hộ liền kề)
5. Đơn xin miễn giảm hoặc nợ nghĩa vụ tài chính
6. Tờ khai nộp thuế trước bạ nhà đất
7. Giấy tờ về nhân thân: gồm CMND, Sổ hộ khẩu liên quan đến chủ sử dụng, sở hữu. Trường hợp cá nhân, tổ chức là người nước ngoài cần làm theo hướng dẫn của cấp chính quyền sở tại.
8. Bản sao giấy tờ để chứng minh về chủ sở hữu như: Nhà đất được phân hoặc qua mua bán….
9. Bản sao chứng thực về tài sản gắn liền với đất như nhà cửa, công trình trên đất…
10. Giấy ủy quyền nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ nếu chủ sử dụng hoặc sở hữu không trực tiếp thực hiện việc xin cấp sổ đỏ.
Sau khi nhận đủ hồ sơ theo quy định, Ủy ban nhân dân các cấp căn cứ theo quy định của pháp luật có trách nhiệm giải quyết cho công dân theo yêu cầu.

Dịch vụ làm sổ đỏ Công ty Luật TNHH Vinh Quang Việt Nam tư vấn miễn phí cho khách hàng

Tuy nhiên, bản chất của nhà đất hiện nay tùy từng trường hợp và cá nhân cụ thể sẽ có những thủ tục phát sinh khác nhau, vì thế, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý khách hàng liên hệ theo số điện thoại 0966.69.62.69 để được tư vấn miễn phí.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Dịch vụ làm sổ đỏ nhanh nhất Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top